|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#16
|
||||
|
||||
ผมกำลังงงครับ...ได้เฉลยของคุณทิดมี สึกใหม่แล้วเห็นทางสว่างแล้ว เมื่อคืนกลับไปเปิดเฉลยของคุณGonแล้วก็ยังงง
เห็นเฉลยวันนี้กับHintที่คุณAmankrisบอกกับเฉลยในเล่มEMIC....อ๋อแล้วครับ "แต่เคทยังไม่รู้ว่าจำนวนทั้งสามคือจำนวนไหน".....คือมันมีตัวเลขมากกว่าหนึ่งชุดที่ให้ผลบวกเท่ากัน ผมพลีชีพไปเรียบร้อยแล้วโดนหมูเขี้ยวตันทั้งกัดทั้งขวิด...55555
__________________
"ถ้าเราล้มบ่อยๆ ในที่สุดเราจะรู้ว่าถ้าจะล้ม ล้มท่าไหนจะเจ็บน้อยที่สุด และรู้อีกว่าต่อไปทำยังไงจะไม่ให้ล้มอีก ดังนั้นจงอย่ากลัวที่จะล้ม"...อาจารย์อำนวย ขนันไทย ครั้งแรกในชีวิตที่สอบคณิตสมาคมคณิตศาสตร์เมื่อปี2533...ผมได้แค่24คะแนน(จากร้อยคะแนน) 05 สิงหาคม 2011 10:55 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ กิตติ |
#17
|
|||
|
|||
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#18
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
แล้วตกลงว่า คำตอบถูกไหมครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#19
|
|||
|
|||
TEAM
$(x^2-x+1)=(x^2+x+1)(x^2+2x+4)$ $x^2-x+1 = x^4+3 x^3+7 x^2+6 x+4$ $x^4 + 3x^3 + 6x^2 + 7x +3 = 0$ $(x+1)(x+1) (x^2+x+3) = 0$ $ x = -1, \ \ \frac{-1 \pm i \sqrt{11} }{2}$ โจทย์ให้หา real solution $x = -1$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 10 สิงหาคม 2011 18:51 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker |
#20
|
||||
|
||||
ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ในความคิดผม
คือผมคิดว่าจำนวนนั้นต้องประกอบด้วย 7 กับ8 เท่านั้น ผมเลยคิดว่าน่าจะตอบ 7888888 อ่ะครับ |
#21
|
|||
|
|||
น่าจะใช่ ขอบคุณครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#22
|
|||
|
|||
วงกลมสองวง A กับ B ต่างมีรัศมี 1 หน่วย สัมผัสกันภายนอก วงกลมอีก 4 วง P, Q, R, และ S ต่างมีรัศมี r หน่วย วงกลม P สัมผัสภายนอกกับ วงกลม A, B, Q, และS วงกลม Q สัมผัสภายนอกกับ วงกลม P, B, R วงกลม R สัมผัสภายนอกกับ วงกลม A, B, Q, และS วงกลม S สัมผัสภายนอกกับ วงกลม P, A , R จงหาค่า r $(2r)^2 + (2r)^2 = (2r+4)^2$ $r^2- 4r-4 = 0$ $(r-2)^2 - 8 = 0$ $r -2 = \pm 2\sqrt{2} $ $ r = 2 \pm 2\sqrt{2} $ $ r = 2+ 2\sqrt{2}$ ค่าติดลบใช่ไม่ได้
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 05 สิงหาคม 2011 22:34 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker |
#23
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
|
#24
|
|||
|
|||
ลากๆแล้วมันเป็นมุมฉาก มัว หมั่ว มั่ว มั๊ว มั๋ว ^^
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#25
|
||||
|
||||
ไม่มีใครมาเฉลยซะที TT
รูปมัน ตาม scale ทนๆ หน่อยมันใหญ่ ใช้สามเหลี่ยมคล้ายเอาง่ายกว่า แต่ระดับ อา banker แล้ว คงไม่ต้องพูดว่าสามเหลี่ยมไหน เอาสมการเลย $\frac{2r+4}{2r}=\frac{2r}{1+r}$ แก้สมการ ได้ $r=\frac{3+\sqrt{17}}{2}$ 07 สิงหาคม 2011 15:59 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Scylla_Shadow |
#26
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
เล่นง่ายๆอย่างนี้เลยหรือครับ ขอบคุณครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#27
|
|||
|
|||
เติมตัวเลข 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13 และ 14 ลงในช่องว่างที่เหลือ โดยลูกศรเป้นตัวชี้ตัวเลขต่อไป เช่น 1 อยู่ได้ในช่อง A หรือ B หรือ C แล้ว ลูกศรในช่อง 1 ที่เติมไป จะเป็นตัวชี้ตำแหน่งเลข 2 ต่อไป
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#28
|
|||
|
|||
n เป็นจำนวนเต็มบวกที่มีตัวประกอบ 4 ตัวรวมทั้ง1 และตัวมันเอง ไม่เข้าใจความหมายของบรรทัดล่างครับ "นอกจากนั้น n+1 เป็นสี่เท่าของผลรวมของตัวประกอบอีก2ตัว" จงหา n
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#29
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
n+1=4(a+b) อารมณ์ประมาณนี้แหล่ะครับ เวลาคิดก็ แยกกรณีหน่อยก็ดี $n=k^3$ , k เป็นจำนวนเฉพาะ กับ $n=pq$ , p กับ q เป็นจำนวนเฉพาะ แก้สมการหา k รู้สึกจะไม่มี ส่วน p กับ q นั้น รู้สึก 5 กับ 19 มั้ง คำตอบก็ 95 มั้งครับ ผมมั่วไปมั่วมา |
#30
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
งั้นผมก็เข้าใจถูกแล้ว ตอบ n = 95 95+1 = 4(5x19) ขอบคุณครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
หัวข้อคล้ายคลึงกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้ตั้งหัวข้อ | ห้อง | คำตอบ | ข้อความล่าสุด |
ข้อสอบ IMO 2011 | gon | ข้อสอบโอลิมปิก | 21 | 27 พฤษภาคม 2012 00:50 |
ผลการแ่ข่งขัน IWYMIC 2011 | gon | ข่าวคราวแวดวง ม.ต้น | 1 | 29 กรกฎาคม 2011 16:33 |
โจทย์ลองฝึกจากIWYMIC | กิตติ | ข้อสอบในโรงเรียน ม.ต้น | 61 | 28 กรกฎาคม 2011 18:34 |
ผล IMC 2011 | Ipad | ข่าวคราวแวดวง ม.ต้น | 0 | 25 พฤษภาคม 2011 22:01 |
ปีนี้ สตรีวิทยา๒ จะจัดสอบ pre-test ม.4 2011 ไหมครับ | Pakpoom | ฟรีสไตล์ | 0 | 05 สิงหาคม 2010 11:23 |
|
|