|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | ข้อความวันนี้ | ทำเครื่องหมายอ่านทุกห้องแล้ว |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#16
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
รูปที่เคยอธิบายหลาน ป.4
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#17
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ส่วนผสม ข 20 กรัม แป้งข้าวจ้าวต่อแป้งสาลี เป็น 5:6 ---> แป้งข้าวจ้าว = $ \frac{100}{11} \ $กรัม แป้งสาลี = $\frac{120}{11} \ $กรัม รวม 70 กรัม มีแป้งมัน 30 กรัม แป้งมันร้อยละ 20 ของน้ำหนักทั้งหมด แปลว่า มีเนื้อแป้งมัน 20 กรัม (ในของผสม) ต้องมีของผสม 100 กรัม มีเนื้อแป้งมัน 1 กรัม (ในของผสม) ต้องมีของผสม $\frac{100}{20} $ กรัม มีเนื้อแป้งมัน 30 กรัม(ในของผสม) ต้องมีของผสม $\frac{100}{20} \times $ 30 กรัม 150 กรัม เดิมมีของผสมอยู่แล้ว 70 กรัม ต้องเติมน้ำอีกเท่าไรล่ะ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#18
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ข้อสังเกต แต่ละจำนวนขาดอยู่ 4 ถ้าเอา 4 ไปเติม x เป็น x+4 เมื่อนำ6,7,8 ไปหาร x+4 ก็จะหารลงตัว ค.ร.น. ของ 6,7,8 เท่ากับ 168 x + 4 = 168 x = 164 $\sqrt[]{x+5}$ = $\sqrt[]{164+5} = 13$ x เป็นจำนวนนับ ค่าที่ได้จึงเป็นค่าบวกค่าเดียว
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 23 กุมภาพันธ์ 2012 18:38 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker เหตุผล: เติมคำตอบ |
#19
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ผมไม่เข้าใจอะครับ ทำไมถึงเป็น -4 ทุกตัวครับ |
#20
|
|||
|
|||
ก่อนอื่นผมขอขอบคุณท่านู้รู้ทุกท่านที่มาช่วยคลายความสงสัยครับ
ขอบคุณครับ และจากนี้ก็จะเป็นโจทย์มาใหม่ครับอยากให้ท่านผู้รู้ทุกท่านช่วยอธิบาย(อย่างละเอียด) หน่อยครับ รายรับของรถโดยสารคันหนึ่งแปรผันตรงกับอัตราเร็วที่เกินไปจากชั่วโมงละ 20กม. ขณะที่รายจ่ายแปรผันตรงกับกำลังสองของปริมาณที่เกินนั้น และรายรับกับรายจ่ายจะเท่ากัน พอดีเมื่อใช้อัตราเร็ว 40 กม./ชม. ควรใช้อัตราเร็วเท่าใดจึงจะได้กำไรสูงสุด ขอบคุณครับ |
#21
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#22
|
|||
|
|||
ขอบคุณมากๆครับ
มีเล่นมุกด้วน คลายเคลียดดีครับ เดี๋ยวขอตัวไปดูก่อนครับ |
#23
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
G=k1(v−20)????? เมื่อ k1 เป็นค่าคงตัว ......(1) ทำไมต้องเอา 20 มาลบครับ ไม่เข้าใจ รบกวนท่านผู้รู้ขยายความหน่อยครับ ขอบคุณครับ |
#24
|
|||
|
|||
รบกวนท่านผู้รู้ทุกท่านช่วยอธิบายการแปลงสมการ
จาก สมการกำลังสอง--->สมการพาราโบรา(อย่างละเอียดนะครับ) โจทย์คือ $y=-2x^{2}+9x-9$ ---> $y=a(x-h)^{2}+k$ ขอบคุณครับ ทิ้งท้าย ในเมื่อมันแปลงจากสมการกำลังสองไปเป็นพาราโบลาได้ และมันสามารถแปลงจาก พาราโบลามา สมการกำลังสองได้ไหมครับ |
#25
|
|||
|
|||
เกี่ยวกับพาลาโบลาครับ
ผมอยากถามว่า $y=a(x-h)^{2}+k$ มันต่างจาก $(x-h)^{2}=4c(y-k)$ อย่างไรครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ |
#26
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
v ความเร็วที่ใช้ v−20 ความเร็วที่เกินจาก 20 (แปรผันตรงกับอัตราเร็วที่เกินไปจากชั่วโมงละ 20กม) พาราโบลา เด็กประถมไม่ถนัด รอท่านอื่นมาให้ความรู้นะครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#27
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ถ้าต่าง ก็ตรงเขียนไม่เหมือนกันครับ |
#28
|
|||
|
|||
ขอบคุณครับ |
#29
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ผมเข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ |
#30
|
|||
|
|||
โจทย์มาใหม่ครับที่จะมากวนใจ ท่านผู้รู้ทุกท่านอีกแล้วครับ
ถ้ายานอวกาศโคจรรอบโลกหนึ่งรอบใช้เวลานาน 2 ชม. โดยมีวงโคจรเป็นระยะทาง 50000 กม. อยากทราบว่ายานอวกาศมีความเร็วโคจรรอบโลกเท่าใด คือผมงงว่า มีวงโคจร 50000 กม. =ระยะทางใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ |
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|